เบื้องลึก คาสทูล (ภาคฤดูร้อน 2018)

[fusion_builder_container hundred_percent=”no” equal_height_columns=”no” menu_anchor=”” hide_on_mobile=”small-visibility,medium-visibility,large-visibility” class=”” id=”” background_color=”” background_image=”” background_position=”center center” background_repeat=”no-repeat” fade=”no” background_parallax=”none” parallax_speed=”0.3″ video_mp4=”” video_webm=”” video_ogv=”” video_url=”” video_aspect_ratio=”16:9″ video_loop=”yes” video_mute=”yes” overlay_color=”” video_preview_image=”” border_size=”” border_color=”” border_style=”solid” padding_top=”” padding_bottom=”” padding_left=”” padding_right=””][fusion_builder_row][fusion_builder_column type=”1_1″ layout=”1_1″ background_position=”left top” background_color=”” border_size=”” border_color=”” border_style=”solid” border_position=”all” spacing=”yes” background_image=”” background_repeat=”no-repeat” padding_top=”” padding_right=”” padding_bottom=”” padding_left=”” margin_top=”0px” margin_bottom=”0px” class=”” id=”” animation_type=”” animation_speed=”0.3″ animation_direction=”left” hide_on_mobile=”small-visibility,medium-visibility,large-visibility” center_content=”no” last=”no” min_height=”” hover_type=”none” link=””][fusion_text columns=”” column_min_width=”” column_spacing=”” rule_style=”default” rule_size=”” rule_color=”” class=”” id=””]

ในปี 1980 คาสทูลเริ่มก่อตั้งขึ้น โดยเริ่มจากบริษัทขนาดเล็กที่รับเจาะ กลึง ชิ้นงานให้กับลูกค้า และในขณะนั้น คาสทูลเป็นบริษัทในเครือของ เอ็กส์โก้ เทคโนโลยี โดยไม่มีชิ้นงานใดที่บ่งบอกถึงความเป็นตัวตนของคาสทูลเลย ทว่าตอนนี้ คาสทูลกลายเป็นชื่อที่ลูกค้าจดจำได้ในเรื่องของอุปกรณ์ที่ใช้ในแวดวงอุตสาหกรรมเครื่องรีดอลูมิเนียม และเครื่องฉีดอลูมิเนียม คาสทูลเองนับเป็นเจ้าแรกๆก็ว่าได้ที่ได้มาตรฐานการผลิต ISO9000 และ QS9000 เราก้าวมาจากบริษัทขนาดเล็กที่รับแค่งานกลึง เจาะ จนกลายมาเป็นบริษัทชั้นนำของโลกในด้านการบริการเครื่องรีดและเครื่องฉีดอลูมิเนียม

โดยแรกเริ่มนั้น คาสทูลก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี ค.ศ. 1952 โดย แฮร์รี่ ร็อบบิ้นส์ โดยใช้ชั้นใต้ดินภายในบ้านเป็นสถานที่ปฏิบัติงาน และในปีเดียวกันได้ตั้งบริษัทขึ้นในนาม Extrusion Machine Corporation และในต้นปี 1970 ได้แยกออกเป็นสองบริษัท คือ Exco (extrusion dies) และ Exco Engineering (die cast molds) และถัดมาในปี 1980 พอล ร็อบบิ้นส์ผู้เป็นบุตรชายได้ก่อตั้งบริษัท คาสทูลขึ้น และในปี 1986 พอล ร็อบบิ้นส์ได้ดูแลเกี่ยวกับด้านการขาย การตลาดและการพัฒนาสินค้า ในระหว่างนั้นชื่อเสียงของ คาสทูลไม่เป็นที่จดจำสักเท่าไรนัก แต่อาศัยชื่อของ Exco Engineering ในการเติบโต จนมาทุกวันนี้ชื่อเสียงของคาสทูลได้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก

สินค้าตัวแรกที่ คาสทูลได้พัฒนานั่นคือหัวรีดอลูมิเนียมโดยสินค้าตัวแรกจะเป็นหัวรีดที่มีเพียงชิ้นส่วนประกอบเดียว โดยมีการบันทึกสถิติและการวิเคาระห์อย่างละเอียด และในระหว่างนั้นเองบริษัทคู่ค้าที่ประเทศสวิซเซอร์แลนด์ ในนาม อัลเพอร์ ซึ่งผลิตหัวฉีดอลูมิเนียม ได้ขายสิขสิทธิ์ให้กับคาสทูล และสินค้าก็เป็นที่นิยมเป็นอย่างมากในอเมริกาเหนือ เวลานั้นเอง คาสทูล ได้เปลี่ยนชื่อเป็น Castool Precision Tooling และได้จดลิขสิทธิ์สำหรับหัวรีดแบบสองชิ้นและส่งออกสู่ตลาด และเป็นที่นิยมในแวดวงอุตสาหกรรมภายในเวลาไม่นาน

หลักการของคาสทูล

พอล ร็อบบิ้นส์กล่าวว่า “ทุกสิ่งที่สามารถวัดหาค่าได้ นั่นก็ต้องพัฒนาได้เช่นกัน” โดยผลการผลิตนั้นจะประสบผลสำเร็จมากน้อยขึ้นอยู่กับชิ้นส่วนของเครื่องนั้นๆว่าสามารถแสดงศักยภาพได้เต็มประสิทธิภาพมากเพียงใด และการทำงานที่ให้ได้ผลสม่ำเสมอ พอล ร็อบบิ้นส์ยังกล่าวอีกว่า “คาสทูลเองมีองค์ความรู้ที่พร้อมบริการลูกค้า เพื่อให้ได้มาซึ่งชิ้นงานของลูกค้าที่ดีที่สุด”

คาสทูลครอบคลุมไปทั่วโลก

Exco Technologies Limited เป็นบริษัทแม่ของคาสทูล ซึ่ง Exco เองมีบริษัทลูกมากถึง 17 บริษัท มีพนักงานรวมกันมากกว่า 6600 คน โดยผลิตภัณฑ์คือ ในแวดวงอุตสาหกรรมเครื่องรีด เครื่องฉีดอลูมิเนียม อุตสาหกรรมยานยนต์ โดย คาสทูลนั้นมีพนักงานประมาณ 168 คน และตั้งอยู่ที่ประเทศแคนาดาและราชอาณาจักรไทย

คาสทูลในราชอาณาจักรไทยนั้นเป็นโรงงานผลิตที่ก่อตั้งได้ 5 ปี โดยใช้ชื่อว่า Castool 180 ที่ใช้ 180 ตามหลังนั้นก็เพราะว่า ดูจากแผนที่โลกแล้ว คาสทูลประเทศแคนาดา และคาสทูลที่ราชอาณาจักรไทยนั้นอยู่ตรงข้ามกันพอดีในลองติจูดที่ 180 จึงเป็นที่มาของชื่อ คาสทูล 180 แห่งราชอาณาจักรไทย

[/fusion_text][/fusion_builder_column][/fusion_builder_row][/fusion_builder_container]

Related Posts

CRP (Castool Ring Plunger)

Metalex 2020, Last Day

Metalex 2020, Days 2